Music

VỚI TẦM GIÁ 2 TRIỆU THÌ GALAXY J3 PRO VÀ REDMI 4A CHIẾC NÀO ĐÁNG MUA HƠN

Xin chào các bạn, hiện tại trên thị trường thì những chiếc Smartphone tầm giá 2 triệu đồng như:Iphone 4s, Galaxy J3 Pro và Redmi 4A là những chiếc máy đáng mua nhất. Iphone 4s là mượt mà ổn định, có thiết kế đẹp là điều không cần bàn cãi, nhưng với ai cần máy 2 Sim, cần bộ nhớ trong có thể mở rộng, có thẻ nhớ ngoài, thì Galaxy J3 Pro và Redmi 4A là sự lựa chọn sáng suốt, nào hãy cùng http://safetystore.vn khám phá và đánh giá chúng qua bài viết sau đây.

Với tầm giá 2 triệu thì Galaxy J3 Pro và Redmi 4A chiếc nào đáng mua hơn

Ra đời là những chiếc máy có giá rẻ nhưng về thiết kế thì đều không phải điểm mạnh của Galaxy J3 Pro và Redmi 4A, Galaxy J3 Pro có thể tháo dời nắp lưng để thay Sim, thẻ nhớ, Pin một cách dễ dàng nhưng khá sẽ mau kém chất lượng sau một thời gian sử dụng.

Redmi 4A được làm nguyên khối khi cầm sẽ cảm thấy chắc chắn hơn, J3 Pro có các cạnh khá vuông vức mặt trước và mặt sau được làm phẳng nhưng khi cầm hơi cấn ở phần tiếp xúc trong khi Redmi 4A được làm bo cong thoải mái hơn cầm nắm nhưng vỏ nhựa của chiếc máy này khá nhẵn nên dễ trầy xước và trơn trượt hơn của J3 Pro.

Khi chiếc máy đến từ Samsung có những rãnh nhỏ đồng tâm ở phía sau khó xước và tạo hiệu ứng đẹp mắt.
Galaxy J3 Pro và Redmi 4A
Camera lồi cũng là một điểm trừ của J3 Pro trong khi điều này lại không lặp lại trên Redmi 4A. Nhìn chung về mặt thiết kế thì mỗi chiếc máy đều tạo được điểm nhấn riêng, Redmi 4A cho cảm giác cầm nắm thoải mãi thì J3 Pro tạo nên phần nam tính và mạnh mẽ, hiệu ứng màu sắc bắt mắt khi nhìn vào.

Về màn hình Galaxy J3 Pro và Redmi 4A đều có kích thước 5,5”HD nhưng việc sử dụng tấm nề khác nhau nên 2 máy đều sẽ có những trải nghiệm khác nhau, Galaxy J3 Pro dùng màn hình AMOLED đem lại màu sắc rực rỡ độ tương phản cao, màu đen gần như tắt hoàn toàn.

Trong khi đó Redmi có màn hình góc 4A khiến cho góc nhìn rộng và màu sắc chân thực tuy nhiên trải nghiệm thực tế thì Galaxy J3 Pro có màn hình sáng hơn Redmi 4A khi để độ sáng cực đại, nó sẽ giúp Galaxy J3 Pro sử dụng dưới trời nắng tốt hơn.
Galaxy J3 Pro và Redmi 4A
Một điểm trừ nữa của Redmi 4A là màn hình của máy này ám vàng quá nhiều dù đây là mần IPS, khi xem mộ bức hình hay cùng một video thì Galaxy J3 Pro nhìn nịnh mắt và có chiều sâu hơn nhiều của Redmi 4A.

Hiệu năng của 2 máy Galaxy J3 Pro và Redmi 4A chạy trên nền tảng Android hiếm hoi có cấu hình khá ổn ở phân khúc giá tầm trung nhưng điểm mạnh của Xiaomi luôn tạo ra hiệu năng tốt hơn các đối thủ khác ở cùng tầm giá.

Redmi 4A sử dụng con chip Qualcomm S425 4X với xung nhịp là 1,4GHz, GPU: Adreno 308, 2GB RAM, 16GB ROM, màn hình 5”HD, dung lượng Pin 3120 mAh.

Cấu hình này nhỉnh hơn một chút so với Galaxy J3 Pro với 2GB RAM, 16GB ROM, dung lượng Pin 2600mAh và sử dụng con chip Qualcomm S410.

Tốc độ chạy Game và điểm Antutu của Redmi 4A luôn nhanh hơn và điểm cao hơn Galaxy J3 Pro.
Galaxy J3 Pro và Redmi 4A
Camera của Redmi 4A nổi bật hơn J3 Pro, camera sau 13MPX so với 8MPX của J3 Pro, camera quan sát trước đều 5MPX khẩu độ F/2.2, do có số chấm lớn nên Redmi 4A tạo ra những bức ảnh có độ chi tiết tốt hơn nhất là khi Zoom.

Trong điều kiện ánh sáng tốt thì cả 2 máy đều cho chất lượng chụp khá ổn, Redmi 4A cân bằng sáng khá tốt nhưng cân bằng trắng thì không được tốt, ảnh bị ám vàng hơi nhiều khi chụp ở các điều kiện khác nhau.

Galaxy J3 Pro tạo ra những những bức ảnh khá tốt cân bằng tráng và không bị ám màu vàng nhưng cân bằng sáng của nó thì chưa thật sự hiệu quả, những vùng sáng bị lóa còn vùng tối lại không bị rõ chi tiết.

Camera trước của hai máy đều cho chất lượng khá tương đồng nhau.
Galaxy J3 Pro và Redmi 4A
Về dung lượng Pin thì đây luôn là điểm mạnh đến nahf sản xuất Xiaomi, 3120mAh là một con số khá ấn tượng so với con số 2600mAh trong tầm giá 2 triệu.

Cuối cùng về yếu tố thương hiệu thì Samsung luôn xếp trên vài bậc so với Xiaomi, sự tin cậy, độ ổn định của một thương hiệu hàng đầu thế giới lúc nào cũng tạo cho người dùng sự chắc chắn hơn với một thương hiệu luôn bị gắn mác Trung Quốc.

Mặc dù không thể phủ nhận Xiaomi có những cố gắng vượt bậc trong thời gian gần đây để thoát khỏi định kiến này.

Trong khi Redmi 4A không hỗ trợ dịch vụ tiếng Việt, Google cũng cần được cài lại thì Samsung những sản phẩm của họ chúng ta cài đặt khá dễ dàng.

Như vậy mình đánh giá khá chi tiết của 2 chiếc Smartphone này, cảm ơn cửa hàng lắp đặt Camera quan sát Safety Store đã hỗ trợ sản phẩm để mình thực hiện bài viết này.

Keyword: Với tầm giá 2 triệu thì Galaxy J3 Pro và Redmi 4A chiếc nào đáng mua hơn

Lắp đặt camera: http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/lap-dat-camera-quan-sat-tai-tphcm

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét