Music

ĐÁNH GIÁ SONY XPERIA XA MÁY CHẤT VỚI GIÁ THÀNH BẤT NGỜ

Xin chào các bạn, như trước đây mình đã nói sẽ có một bài đánh giá chi tiết chiếc Sony Xperia XA. Hôm nay http://safetystore.vn/ xin chia sẻ bài viết đánh giá Sony Xperia XA máy chất với giá thành bất ngờ.


Đánh giá Sony Xperia XA máy chất với giá thành bất ngờ

Nói chiếc Sony Xperia XA đẹp nhất trong mức giá 3 triệu đồng không hề sai, khi nó có thiết kế rất đẹp so với Redmi Note 4 hay là Samsung Galaxy J7, Xperia XA là sản phẩm giá rẻ hiếm hoi không có những chi tiết thừa, viền màn hình siêu mỏng, chất lượng gia công ngang ngửa với các máy từ 8-9 triệu đồng.

Cảm giác cầm máy khác hẳn đa số máy giá rẻ mình đã từng cầm, máy nhỏ gạn nhưng vẫn đằm tay, mặt lưng có một độ lỳ nhất định để tránh trơn trượt. Mặt kính 2,5D hoàn thiện cao cấp giúp việc vuốt và chạm nó tự nhiên hơn.

Nếu cần phải chê điểm nào đó trong thiết kế thì đó là cạnh trên và cạnh dưới để trống quá nhiều không gian mà không được tận dụng triệt để. Ngoài điều đó ra thì XA là một chiếc điện thoại đẹp, hiện đại đặc biệt ở phiên bản màu đen.
Sony Xperia XA
Về hiệu năng thì máy sử dụng chip Helio P10 kềm với Ram 2GB, P10 không phải là con chip mạnh nhưng quan trọng hơn cả nó tiết kiệm pin tốt khi XA chỉ có pin 2300mAh.

Sony hầu như họ không tùy biến giao diện, chức năng cũng rất là đơn giản, điều đó làm giảm gánh nặng đáng kể và giúp P10 phát huy sức mạnh tốc độ của ứng dụng, chuyển đổi đa nhiệm, thao tác trên màn hình chính đều diễn ra nhanh chóng với độ trễ rất thấp.

Đặc biệt, điểm số Antutu khoảng 50000, chơi game mượt mà, chạy đa nhiệm từ 5 cho đến 6 ứng dụng ngon lành, chắc chắn Sony Xperia XA sẽ làm hài lòng bạn về hiệu năng dù nó không nhanh và mạnh bằng Snapdragon 650.

Máy ảnh của Sony Xperia XA đem lại nhiều sự hoài nghi cho bản thân mình, Sony là hãng làm cảm biến ảnh rất chuẩn nhưng mà chất lượng ảnh trên máy của hãng chưa bao giờ tương xứng được.
Sony Xperia XA
Xperia XA có camera 13mpx cho camera chính, camera phụ 8pmx, giao diện đã dễ dùng hơn nhưng vẫn còn nhiều bất tiện ví dụ như từ chế độ bình thường thì các bạn phải qua hai thao tác mới bật được HDR.

Trên ánh sáng ban ngày ảnh sắc nét, chi tiết, màu sắc rất là tươi tắn và độ tương phản khá, đặc biệt khi chụp các cảnh có bầu trời trong xanh Xperia XA có xu hướng đẩy tông màu xanh da trời lên một chút đẻ khiến ảnh trở nên nịnh mắt.

Với ánh sáng yếu dần thì khả năng bắt nét của Xperia XA cũng kém dần theo rất khó để bắt nét những chuyển động, kể cả những chuyển động chậm như là người đi bộ, ảnh vẫn trong trẻo, chi tiết chấp nhận được nhưng viền tím xuất hiện nhiều, cân bằng trắng thì ảnh chuẩn ảnh không.

Ảnh tự sướng từ camera 8mpx cho chất lượng tốt bất ngờ, sắc nét, độ chi tiết cao và màu da lên đẹp tự nhiên, chế độ làm đẹp da làm việc hiệu quả mà không gây ảnh hưởng đến chất lượng ảnh.

Màn hình của chiếc điện thoại Xperia XA này lớn 5 inch dùng độ phân giải HD vfa sử dụng tấm nền IPS, có 4 ưu điểm cần nhắc tới đó là độ sáng cao, góc nhìn lớn, màu đen sâu và độ tương phản rất tốt.
Sony Xperia XA
Chỉ có điều là mình thấy màu sắc của chiếc máy này hơi bị nhạt, bù lại chúng ta sẽ có công nghệ Draviazing 2 sẽ tối ưu màu sắc cho máy khi mà các bạn xem ảnh hay là xem phim.

Nhắc đến Sony thì cũng không thể thiếu phần âm thanh được, máy có giao diện chơi nhạc đơn giản, trực quan, cho phép tùy chỉnh một chút về âm thanh, chiếc tai nghe đi kèm với máy hoặc là những chiếc tai nghe giá tầm khoảng 300-400 nghìn thì chất lượng nghe nhạc tốt hơn.

Pin của XA có dung lượng 2300, sạc đầy các bạn sẽ mất khoảng 2h, trong sử dụng thực tế với các tác vụ cơ bản như là nghe gọi, duyệt web XA chỉ trụ được khoảng từ 7h sáng đến 7h chiều là còn 15% pin và các bạn cần phải sạc, thua kém rất nhiều so với dòng Redmi Note cảu Xiaomi.

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét