Music

SO SÁNH XIAOMI REDMI 4 VÀ SONY XPERIA XA TRONG TẦM GIÁ 3 TRIỆU MÁY NÀO TỐT HƠN

Xin chào các bạn khi mà Xiaomi là một thương hiệu giá rẻ hàng đầu được nhiều bạn lựa chọn nếu mua một chiếc máy về phần cứng, hiệu năng và pin thì với sự xuất hiện của Samsung hay Sony ở cùng mức giá của Xiaomi thì người dùng luôn đặt ra một câu hỏi đó là “ Nên chọn một thương hiệu lớn hay chỉ cần một phần cứng tốt?”.

Chúng ta có Galaxy A7 2015, J7 2016 đến từ Samsung và hôm nay http://safetystore.vn/ có chia sẻ cho các bạn bài viết so sánh Xiaomi Redmi 4 và Sony Xperia XA trong tầm giá 3 triệu máy nào tốt hơn.


So sánh Xiaomi Redmi 4 và Sony Xperia XA trong tầm giá 3 triệu máy nào tốt hơn

Redmi 4 có một thiết kế đẹp nhờ chất liệu kim loại nguyên khối cao cấp, máy nam tính, góc cạnh hơn các đời tiền nhiệm nhưng đứng trước Sony XA nó đã gặp phải một đối thủ thực sự. Mình khá bất ngờ trước vẻ đẹp của một chiếc máy giá rẻ đến từ Sony.

Mặt trước của Redmi 4 được trang bị kính cong 2,5D khá là nổi bật nhưng viền màn hình quá dày và mất thẩm mỹ khi đặt cạnh Sony XA, gần như là một trời một vực. Xperia XA quá mỏng và đẹp gần như không viền.

Cầm sản phẩm này trên tay và Redmi 4 thì mình đảm bảo rằng gần như 100% các bạn đều chọn Sony XA bởi một thiết kế sexy, bắt mắt và cùng có màn hình 5inch nhưng nó thon gọn hơn Redmi 4 nhiều, hai cạnh được bo tròn mềm mại, cầm nắm khá thoải mái.
Xiaomi Redmi 4 và Sony Xperia XA
Chiếc Redmi 4 ăn điểm hơn Sony XA đó là thân máy được làm từ kim loại chắc chắn hơn, sản phẩm đến từ Sony chỉ có mặt sau là được làm từ nhựa không sang trọng bằng. 

Nhưng ở mặt trước sang trọng và gọn nhẹ, viền siêu mỏng giúp nó đẹp hơn nhiều so với Redmi 4. Mình khẳng định rằng Sony Xperia XA đang là chiếc máy đẹp nhất ở tầm giá 3 triệu.

Về màn hình thì viền màn hình thì nó rất mỏng khiến Sony XA trải nghiệm quá tuyệt vời so với tất cả các sản phẩm ở cùng tầm giá. Không chỉ mang lại sự khác biệt và hữu ích thị giác màn hình như nổi lên hẳn và tràn ra hai cạnh viền, chất luongj của màn hình này cũng ở mức rất cao.
Xiaomi Redmi 4 và Sony Xperia XA
Cùng là màn hình APS kích thước 5 inch, độ phân giải HD nhưng mà màn hình của Sony XA trắng và sáng, còn của Redmi 4 ám vàng khá là nặng, màn hình của XA thì trong trẻo và có cả các chế độ cân chỉnh màu sắc như siêu sống động giống như trên các dòng sản phẩm cao cấp. Khi xem cùng một bức hình hay video thì Sony XA đều cho khả năng hiển thị vượt trội hơn Redmi 4.

Về hiệu năng thì cả hai máy đều có cấu hình phần cứng khá ổn khi sở hữu con chip tầm trung có hiệu năng cao, Sony XA dùng con chip Helio P10 tám nhân của Media Tek, còn Redmi 4 dùng con chip Qualcomm Snapdragon 430 cũng tám nhân.

Cả hai máy đều có Ram 2GB, bộ nhớ trong 16GB, qua trải nghiệm thực tế thì cả hai máy cho hiệu năng khá tương đồng từ mặt game ứng dụng cho đến đa nhiệm, điểm Antutu của Sony XA đạt khỏang 48559 cao hơn một chút so với Redmi 4 là khoảng 43538.
Xiaomi Redmi 4 và Sony Xperia XA
Về camera thì lại thêm một chiến thắng nữa cho Sony XA, mặc dù đây là một chiếc máy tầm trung nhưng lại được chăm chút khá là kĩ, đặc biệt là camera trước của nó lên đén 8mpx hơn hẳn của Redmi 4 là 5mpx. Camera sau cũng vậy cùng là 13mpx nhưng XA có khẩu độ f/2.0 lớn hơn, tấm hình chụp trong điều kiện thiếu sáng vì vậy cũng đẹp hơn hẳn Redmi 4.

Nhìn chung thì những dòng giá rẻ đến từ Xiaomi không mạnh về chụp ảnh, trong khi Sony họ lại chuyên sản xuất cảm biến máy ảnh cho những smartphone khác, vì vậy XA vượt trội hơn cũng là đều bình thường.

Keyword: Xiaomi Redmi 4 và Sony Xperia XA

Lắp đặt camera: http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/lap-dat-camera-quan-sat-tai-tphcm

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét