Music

SO SÁNH SAMSUNG GALAXY NOTE 5 VÀ GALAXY A9 PRO

Xin chào các bạn, hôm nay http://safetystore.vn/ xin giới thiệu đến các bạn bài viết so sánh Samsung Galaxy Note 5 và Galaxy A9 Pro. Trong phân khúc tầm trung bây giờ nếu các bạn lựa chọn một chiếc phablet đến từ Samsung thì đây là hai sự lựa chọn sáng giá nhất.

So sánh Samsung Galaxy Note 5 và Galaxy A9 Pro

Bây giờ mình sẽ đi vào so sánh chi tiết, với kích thước lên đến 6 inch A9 Pro khá nặng nề và cầm trên tay lâu không thoải mái bằng Note 5, Note 5 có màn hình 5,7 inch được bo cong mềm mại, cho cảm giác cầm rất tốt.

Phía sau cụm camera của hai máy đều bị lồi, tuy nhiên Note 5 có cảm biến đo nhịp tim còn A9 Pro không có tính năng cao cấp này. Bên dưới là bút espen huyền thoại của dòng Note và những tính năng của dòng espen mình sẽ không nói lại nữa.

Bộ đôi này đều có cách bố trí loa ngoài, cổng sạc, mic thoại y hệt nhau. Mặt trước là cảm biến vân tay cũng giống như trên chiếc Note 5 và A9 Pro đều tương tự, bên trên là camera selfie, loa thoại cũng như là màn hình cảm ứng sử dụng công nghệ super amoled.
Samsung Galaxy A9 Pro
Ngoài ra các bạn sẽ thấy Note 5 trang bị màn hình với độ phân giải 2k, do đó ở trên chiếc smartphone này sẽ đem lại độ sắc nét và khả năng hiển thị xuất sắc hơn là Galaxy A9 Pro, điều này thì không cần bàn cãi.

Về màu sắc có đôi chút khác biệt mặc dù đều sử dụng màn hình amoled. Tuy nhiên, màn của Note 5 hơi thiên về ám vàng nhiều hơn so với chiếc Galaxy A9 Pro, dẫn đến yếu tố là màu sắc trên Note 5 không bị sai lệch hay đậm quá như A9 Pro.

Hiệu năng thì Galaxy A9 Pro đang sử dụng con chip Snapdragon 652, còn Note 5 sử dựng Exynos7420, đây là một con chip rất mạnh của Samsung xét về cả CPU và GPU, điểm số chấm ra đều nhỉnh hơn so với chiếc Galaxy A9 Pro.
Samsung Galaxy Note 5
Tuy nhiên, nếu mà thực sự để chơi game thì dòng GPU của Arenno bao giờ cũng đem lại khả năng tương thích tốt hơn so với chip Exynos như thế này của Samsung do GPU là mali.

Bất chấp là mali có mạnh hơn trên chiếc Note 5 thì các bạn khi chọn lựa để chơi game thì Galaxy A9 Pro hay Note 5 đều được. Nhưng mà Note 5 vẫn mạnh hơn ở các thao tác, tác vụ hàng ngày bình thường, nhất là việc chạy đa nhiệm.

Về tính năng thông minh thì bộ đôi này dựa trên android 6.0 và giao diện giống y hệt nhau, các bạn trải nghiệm trên hai máy là tương đồng, chỉ có một cái là do Galaxy A9 Pro này là máy từ thị trường Trung Quốc về nên nó sẽ có một Rom quốc tế của di dộng thong minh tự cài cho các bạn.
Samsung Galaxy Note 5
Còn Note 5 thì máy Mỹ các bạn phải dùng một lần là bản Rom để fit lỗi tạm thời thì nó đem lại độ ổn định mà mình đánh giá là không bằng so với chiếc Galaxy A9 Pro này. Đồng thời chiếc Galaxy A9 Pro sẽ hỗ trợ thêm mạng 4G, còn Note 5 các bạn lựa chọn nhà mạng ngoại trừ sprin thì mới có hỗ trợ mạng 4G tại Việt Nam.

Còn về camera cũng là một điểm mà Galaxy A9 Pro chưa có đủ khả năng để đọ với sản phẩm cao cấp của Samsung như Note 5, có thể thấy các dãi sáng của Note 5 cũng được tái tạolaijo và cũng như các gam màu thể hiện trên Note 5 tốt hơn.

Keyword: Samsung Galaxy A9 Pro, Samsung Galaxy Note 5

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét