Music

HƯỚNG DẪN CÁCH TEST MÁY VÀ CHỌN MUA ĐIỆN THOẠI S6, S7, S7 EDGE CŨ

Xin chào tất cả các bạn, các sản phẩm Samsung đã qua sử dụng đặc biệt là S6, S7, S7 Edge trở nên đáng mau khi đạt điểm rơi về giá, đặc biệt S7, S7 Edge có khả năng cài Rom quốc tế và sử dụng không khác gì hàng chính hãng tại Việt Nam. 

Tuy nhiên có nhiều đơn vị cung cấp với nhiều tiêu chuẩn chất lượng khác nhau. Vì vậy hôm nay http://safetystore.vn/ xin giới thiệu đến các bạn bài viết hướng dẫn cách test máy và chọn mua điện thoại S6, S7, S7 Edge cũ.

Hướng dẫn cách test máy và chọn mua điện thoại S6, S7, S7 Edge cũ

Đối với chiếc máy bất kì không kể Samsung hay iPhone thì mình luôn kiểm tra các tính năng cơ bản đầu tiên. Máy Samsung thì có một menu ẩn với mã kích hoạt là *#0*# sau khi các bạn ấn vào sẽ có một bảng với hàng loạt các bài test tính năng của máy hiện lên.

Chỉ riêng trong menu ẩn này đã có thể kiểm tra dường như toàn bộ các chức năng của máy từ cảm ứng, hiển thị, các cảm biến, loa ngoài, tai nghe, các phím bấm. Thật ra phần này không có gì khó khăn, chỉ cần các bạn chú ý các cảm biến có nhạy không, còn đâu các chức năng khác sẽ có thông báo nếu hoạt động tốt.

Sau khi hoàn thành ngon lành bài test trên hãy tiếp tục với những thứ cơ bản khác là wifi, blutooth, 3G hay 4G, NFC nói chung là toàn bộ các kết nối, thử lắp sim xem nghe gọi ổn định không, sóng thế nào, đừng quên bật % pin dùng một lúc xem có sụt pin bất thường hay không.
Hướng dẫn cách test máy và chọn mua điện thoại S6, S7, S7 Edge cũ
Hãy cố gắng sử dụng máy bình thường, xem Youtube, chụp ảnh, nghe nhạc, lướt web để phát hiện các dấu hiệu bất thường nếu có. Với một video Youtube xem bằng wifi độ sáng mắt thì trong 10p, hao hụt 3-5% pin là chấp nhận được.

Tiếp theo mình sẽ giúp mọi người kiểm tra thân vỏ máy ra sao, bên ngoài không phải là yếu tố quyết định nhưng cũng là một thứ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng máy, ví dụ như một chiếc S7 Edge vỏ sướt xác, bong tróc nắp lưng thì chắc chắn không thể có bên trong ngon được.

Với những va đập gây xướt xát nhỏ có thể bỏ qua, với những vết móp nặng đến mức thay đổi khung viền thì cần kiểm tra thật kĩ. Hiện nay dòng S6, S7, S7 Edge không phải là không có máy thay vỏ, mặc dù tỷ lệ này không nhiều, chủ yếu tập trung vào màu vàng, những màu như xanh, đen, bạc thì mình chua bao giờ thấy, cái này thì hơi khó vì các bạn cần một người nhiều kinh nghiệm đi kèm.
Hướng dẫn cách test máy và chọn mua điện thoại S6, S7, S7 Edge cũ
Đặc điểm chung của hàng thay vỏ là ọp ẹp hơn, màu vàng không sáng rõ bằng, nếu mua máy Samsung cũ, khi thaaysphims home xướt thì không nên lo lắng vì hiếm máy nào đã qua sử dụng mà không xướt phần này.

Bây giờ chúng ta sẽ test chống nước trên các sản phẩm S7, S7 Edge hay gần đây nhất là Note 7. Vè cơ bản chúng ta sử dụng cảm biến đo áp xuất trong máy, một chiếc máy kín hoàn toàn thì khi các bạn ấn một lược vào màn hình không khí bên trong sẽ bị nén và làm thay đổi áp xuất trong máy.

Test chống nước bằng cách vào menu ẩn *#0*# chọn phần cảm biến và để ý phần Barometer Sensor chỉ số của nó dao động quanh khoảng 1000, khi ấn vào nếu thay đổi thì máy bạn ok, kín khí và chưa bị tháo máy, vào nước bao giờ.
Hướng dẫn cách test máy và chọn mua điện thoại S6, S7, S7 Edge cũ
Còn nếu con số không thay đổi thì nghĩa là các bạn phải tìm máy khác để mua, cách test rất dơn giản và chỉ cần để ý một chút là được, nên lưu ý là những máy đã qua sử dụng cảm biến này có thể chênh lệch khá nhiều hoặc rất ít tùy vào tình trạng máy.

Samsung qua sử dụng thì có vô cùng nhiều máy các mạng khác nhau, xuất sứ khác nhau, trước khi đi vào mỗi máy thì mình sẽ đề cập tới những chiếc S6, S7, S7 Edge có mã là R4 dòng sản phẩm dành riêng ở Mỹ và Canada.

Keyword: Hướng dẫn cách test máy và chọn mua điện thoại S6, S7, S7 Edge cũ

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét