Music

SO SÁNH HIỆU NĂNG CỦA REDMI NOTE 4 VÀ 4X SỰ ĐỐI ĐẦU GIỮA SNAPDRAGON 625 VÀ HELIO X20

Xin chào các bạn, trong số nhữngchiếc máy tầm 3 triệu đồng thì anh em Redmi Note 4 và 4X chắc chắn là lựa chọn hợp lí nhất. Tuy nhiên, do phần cứng khá là giống nhau chỉ khác duy nhất ở con chíp xử lý làm nhiều người băn khoăn về chiếc máy này.

Vì vậy hôm nay http://safetystore.vn/ chia sẻ bài viết so sánh hiệu năng của Redmi Note 4 và 4X sự đối đầu giữa Snapdragon 625 và Helio X20 để các bạn có cái nhìn chi tiết hơn, để có thể chọn cho mình một chiếc máy phù hợp.


So sánh hiệu năng của Redmi Note 4 và 4X sự đối đầu giữa Snapdragon 625 và Helio X20

Trước hết mình sẽ nói về phần cứng mà hai chiếc máy này đang sử dụng, chiếc Redmi Note 4X chạy chip Snapdragon 625 cũng khá mới của Qualcomm, dung lượng Ram của nó tùy vào phiên bản có 3GB và 4GB.

Ở bài này mình chọn Ram 3GB để phù hợp với Redmi Note 4 bởi vì chiếc Redmi Note 4 thì chỉ có hai phiên bản và phiên bane cao nhất là 3GB, còn bản thấp hơn là 2GB và nó xử dụng con chip Helio X20 của Media Tek.

Như bạn thấy ở đây thì mình đã có kha khá các trò chơi cũng như ứng dụng thông thường để mình thử test. Trước khi đi vào so sánh hiệu năng thì mình sẽ tắt toàn bộ các ứng dụng chạy ngầm, cũng như là khởi động lại máy và chúng ta cùng xem giữa hai chiếc máy này thì máy nào khởi động lại nhanh hơn.
Redmi Note 4 và 4X
Như vậy là chiếc Redmi Note 4X khởi động xong trước, cũng không quá bất ngờ khi mà chiếc máy này có phần cứng và phần mềm mới hơn chiếc Redmi Note 4. Sau khi khởi động mình sẽ kiểm tra để đảm bảo là không có bất kì một ứng dụng nào chạy ngầm.

Trước hết mình sẽ đi thử test tốc độ mở từng ứng dụng riêng lẻ của hai máy. Đầu tiên mình sẽ thử với tựa game Subway surfer, có vẻ như Redmi Note 4X đang chạy nhanh hơn. Tiếp theo mình sẽ mở tiếp một game 3D nhẹ nhàng thôi Beach Buggy Blitz, với tựa game này thì Redmi Note 4 đã chiến thắng.

Sang trò Temple Run, có thể nói con chip Helio X20 đã từng là một con chip cao cấp nhất của Media Tek vì vậy việc nó khởi động nhanh hơn trong trò này thì cũng không có gì là đặc biệt. 
Redmi Note 4 và 4X
Còn con chip Snapdragon 625 mặc dù là nó của hãng Snapdragon nhưng chỉ là con chip tầm trung, nó thậm chí còn chưa đạt đẳng cấp Snapdragon 650 trên chiếc Redmi Note 3 Pro.

Cuối cùng mình sẽ thử game Asphalt 8, một tựa game khá nặng để xem tốc độ mở nó có khác nhau nhiều hay không. Trong trò chơi này chiếc Redmi Note 4X sử dụng chip Snapdragon 625 lại chạy nhanh hơn chiếc Redmi Note 4.

Theo mình nghĩ thì hai con chip này nó cũng khá là tương đương nhau, sự chênh lệch nó không đáng kể lắm. Bây giờ thì mình sẽ mở một số ứng dụng khác để test luôn khả năng chạy đa nhiệm.

Mình sẽ thử đa nhiệm của hai máy bắt đầu bằng Subway surfer, cả hai máy đều không phải load lại. Qua game Beach Buggy Blitz thì chiếc Redmi Note 4 đã phải load lại. 
Redmi Note 4 và 4X
Đến Temple Run thì hai máy vẫn chạy tốt, không phải load lại, tiếp đến Asphalt 8 thì cả hai máy cũng như vậy. Mình cũng lần lượt thử với các ứng dụng khác thì có Facebook chiếc Redmi Note 4 đã phải load lại.

Như vậy là các bạn có thể thấy rằng chiếc Redmi Note 4X có khả năng chạy đa nhiệm tốt hơn hẳn. Trong số 8 ứng dụng ở đây thì chiếc Redmi Note 4X không phải load lại ứng dụng nào, còn chiếc Redmi Note 4 những trò chơi cũng như là ứng dụng thông thường.

Keyword: Redmi Note 4 và 4X

Lắp đặt camera: http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/lap-dat-camera-quan-sat-tai-tphcm

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét