Music

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN TỬ VONG CỦA SAMSUNG GALAXY NOTE 7

Xin chào các bạn, siêu phẩm đình đám Samsung Galaxy Note 7 của Samsung ra đi trong vô vàn tiếc nuối của cộng đồng công nghệ, smartphone hồng nhan bạc mệnh này bỗng dưng tự cháy nổ dẫn đến việc nhà sản xuất phải thu hồi lại toàn bộ sản phẩm. Cuối cùng thì vừa qua Samsung đã công bố nguyên nhân dẫn đến tử vong của Note. Hôm nay http://safetystore.vn/ chia sẽ cho các bạn nguyên nhân dẫn đến tử vong của Samsung Galaxy Note 7.


Nguyên nhân dẫn đến tử vong của Samsung Galaxy Note 7

Samsung đã tiến hành thử nghiệm với sự giúp đỡ của 700 kỹ sư, cùng với 200.000 chiếc Note 7 và khẳng định lỗi cháy nổ của hồng nhan bạc mệnh này không liên quan đến phần mềm hay các phần cứng khác của Samsung mà có hai nguyên nhân chính đều liên quan đến pin từ hai nhà sản xuất khác nhau đó là Samsung SDI và Amperex Technology.

Trong đó lỗi đầu tiên là do thiết kế pin của Samsung SDI gây ra hiện tượng đoản mạch, lỗi thứ hai là do Amperex Technology với một mối hàn bên trong pin không được hoàn thiện.

Nguyên nhân đầu tiên được phát hiện trên những viên pin của Samsung SDI, những viên pin được thiết kế này có một lỗi nằm ở góc trên bên phải có thể dẫn đến đoản mạch, thiết kế của viên pin này quá lớn so với khoảng trống bên trong của Note 7. Đặc biệt là Note 7 có thiết kế màn hình cong, thiết kế nàu dẫn đến việc các điện cực cũng bị bẻ cong và dễ tiếp xúc với nhau gây đoản mạch.
Galaxy Note 7
Trong khi nguyên nhân thứ hai của nhà sản xuất Amperex Technology liên quan đến dây chuyền sản xuất. Samsung phát hiện thấy một lỗi sản xuất trong mối hàn của viên pin này, các mối hàn này vẫn còn hở và khiến các chất hóa học trong pin có thể rò rỉ ra ngoài và gây cháy nổ.

Samsung cũng thừa nhận rằng các lỗi này rất khó phát hiện bằng các bài kiểm tra thông thường, trong quá trình điều tra Samsung đã tiến hành chụp xquang và tháo dời các viên pin mới có thể tìm ra nguyên nhân.

Tuy nhiên, Samsung cũng không phủ nhận trách nhiệm của mình, sự việc cháy nổ của Note 7 là bài học đắt giá của nhà sản xuất lớn hàng đầu thế giới này và chắc chắn chuyện hy hữu này sẽkhông bao giờ lặp lại.
Galaxy Note 7
Theo các nguồn tin cho biết trong tương lại Samsung có thể sử dụng viên pin của LG thay thế cho hai nhà sản xuất trên. Bên cạnh đó họ cũng tuyên bố một tiêu chuẩn kiểm tra an toàn mới sẽ được áp dụng, đó là 8 bước kiểm tra độc lập viên pin như kiểm tra rò rỉ, kiểm tra điện áp, hiệu năng hay kiểm tra ảnh xquang trước khi xuất xưởng.

Sau khi hai nguyên nhân chính được Samsung công bố đã chấm dứt cơn ác mộng dai dẳng Note 7, qua sự việc hy hữu, bi thương của Note 7 để khẳng định lại vị thế của mình, cũng như xây dựng lại niềm tin trên đấu trường công nghệ, khi mọi thứ lại trở nên tươi sáng hơn với Samsung.

Sau vài tháng nữa với sự ra mắt của Samsung Galaxy S8, siêu phẩm được mong chờ nhất năm 2017 này. Năm ngoái với sự việc đồng nhất với tên gọi cùng số 7 dành cho sự ra đời của Note 7, nhưng đáng tiếc đã xảy ra sự việc không may mắn cháy nổ và dẫn đến việc thu hồi toàn bộ sản phẩm. 

Keyword: Samsung Galaxy Note 7

Lắp đặt camera: http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/lap-dat-camera-quan-sat-tai-tphcm

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét