Music

NHỮNG XU THẾ CỦA SMARTPHONE TRÊN TOÀN THẾ GIỚI TRONG NĂM 2017

Xin chào các bạn, hôm nay http://safetystore.vn/ chia sẽ đến các bạn bài viết những xu hướng lựa chọn smartphone trong năm 2017. Năm 2016 đã khép lại với những xu hướng làm cho chúng ta trầm trồ như là một smartphone thiết kế modun, thiết kế viền siêu mỏng hay là camera kép và rất nhiều tính năng hay khác. 


Những xu thế của smartphone trên toàn thế giới trong năm 2017

Nhưng trong một thế giới công nghệ đầy sự sáng tạo và phát triển từng ngày như hiện nay thì năm 2017 này chúng ta lại đón chờ những xu thế mới có mặt trên những mẫu smartphone, vậy xu thế đó là gì. Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết này.

Xu thế đầu tiên mình nhắc đến trong bài viết ngày hôm nay là ngôn ngữ thiết kế mới. Chắc hẵn một mẫu iPhone mới như iPhone 7s hay là iPhone 8 sẽ được Apple thay đổi rất nhiều về thiết kế. Vì trong ba năm qua kể từ thời của iPhone 6 thì Apple vẫn chưa làm được điều này và họ vẫn giữ cho iPhone 6s, iPhone 7 hay iPhone 7 plus một kiểu thiết kế mà người dùng đã quá quen mắt.

Samsung cũng vậy sau phi vụ bất thành của Galaxy Note 7 thì giờ đây ông lớn đến từ Hàn Quốc đang muốn chinh phục lại thị trường với một chiếc smartphone mới có thể có tên là Galaxy S8 hay là S8 Edge với rất nhiều tính năng độc đáo và thiết kế khác biệt so với tiền nhiệm.
Xu hướng smartphone màn hình cong, smartphone có modun thay thế được dự đoán là một xu hướng bùng nổ trong năm 2017. Kể cả khi năm ngoái đã có những phiên bản đó nhưng không thành công như LG G5, Motorola Z.

Thì trong năm 2017 này mình hy vọng các nhà sản xuất sẽ học theo những gì mà LG G5 đang có và tránh những vết đi mà LG G5 không thành công. Để cùng mang lại cho người dùng một chiếc smartphone hoàn hảo nhất với thiết kế modun và đó là xu hướng đầu tiên mình nhắc đến trong ngày hôm nay.

Xu hướng thứ hai là một xu hướng rất quan trọng đó là camera kép, camera có lẽ là yếu tố quan trọng khi lựa chọn mua smartphone của người tiêu dùng. Khi các đối thủ đang dè chùng với camera kép trên iPhone 7 Plus.
Thì trong năm 2017 được coi là năm camera kép và xóa phông cực kì lên ngôi. Nếu như năm 2017 camera trên Huawei P9 và Xiaomi MI5S Plus đều đi theo xu hướng đó là một camera màu truyền thống và một camera đặc sắc để cho ra những bức ảnh trong điều kiện thiếu sáng đẹp nhất.

Còn camera trên LG G5 là một camera góc thường và một camera góc siêu rộng lên tới 135 độ. Nhưng tất cả đều không thể so sánh được một camera kép ở trên iPhone 7 Plus.

So với LG G5 thì dãy tiêu cự rộng và hẹp của iPhone 7 Plus sẽ có được những ứng dụng hay hơn trong cuộc sống hàng ngày của các bạn. Còn camera góc rất rộng trên LG thì mình thấy nó chỉ phù hợp với chụp ảnh phong cảnh.

Còn với iPhone 7 Plus thì nó làm được rất nhiều thứ, vừa chụp được ảnh phong cảnh rất đẹp hay có thể bạn vừa chụp ảnh mẫu, ảnh xóa phông đều rất tốt. Đương nhiên là một camera kép là một yếu tố quyết định đến sự thành bại của một mẫu smartphone trong năm 2017.
Mình nghĩ đây là một yếu tố mà các nhà sản xuất smartphone trên thế giới không thể bỏ qua trong năm nay và đương nhiên người tiêu dùng chúng ta phải học tập nhiều hơn để khai thác hết sức mạnh của những chiếc camera này.

Xu hướng thứ 3 mình muốn nhắc đến trong bài viết này sẽ là xu thế về màn hình, đó là màn hình chiếm tỷ lệ lớn của diện tích mặt trước. Smartphone không viền không phải là một điều xa lạ trong các năm qua. Mặc dù chưa khi nào nó trở nên phổ thông.

Người dùng đã nhìn thấy những smartphone gần như là không có viền cách đây vài năm từ các công ty như Oppo hay là Shap của Nhật Bản. Năm 2015 Samsung giới thiệu Galaxy S6 với phần viền tràn ra hai cạnh của máy, mặc dù vậy thì cạnh trên và cạnh dưới vẫn chưa mỏng được.

Tiếp sau đó Samsung đã ra các phiên bản như S6 Plus, s7 Edge được ra mắt trong năm 2016. Nhưng trước khi năm 2016 khép lại thì đã có một bằng chứng cho thấy là smartphone không viền sẽ trở thành phổ thông.
Khi mà Xiaomi vừa tung ra Xiaomi Mimix cuối năm vừa qua với thiết kế gần như không có viền ở cả cạnh trên, trái và phải. Modem này lập tức truyền cảm hứng cho toàn người dùng trên thế giới, mặc dù nó không bán thị trường nào khác ngoài Trung Quốc.

Nhưng tại Việt Nam Xiaomi Mimix đã tạo nên một cơn sốt rất lớn và tại CIS 2017 thì Xiaomi còn giới thệu một phiên bản màu trắng khác của chiếc Mimix này, như để chứng minh cho toàn thế giới thấy rằng dự án smartphone không viền ngoài không đơn thuần chỉ là nguồn cảm hứng bất chợt.

Đến với xu thế thứ tư đó là một xu thế mà năm nào cũng có đó là vi xử lý mạnh mẽ hơn. Như đã thành thông lệ thì qua các năm vi xử lý của smartphone lại được nâng cấp lên rất nhiều.

Vậy nên có rất nhiều người dùng trên toàn thế giới đang hy vọng về hai con chip được coi là mạnh nhất của năm 2017 đó là con chip Snapdragon 835 đến từ Qualcomm và con chip Helio x20 của Mediatek. Tất cả sẽ tạo nên một cuộc đua khốc liệt giữa các hãng smartphone trong năm 2017 này.

Keyword:  Những xu thế của smartphone trên toàn thế giới trong năm 2017

Lắp đặt camera: http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/lap-dat-camera-quan-sat-tai-tphcm

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét