Music

CHIẾC NOKIA HUYỀN THOẠI 3310 TÁI XUẤT SAU 17 NĂM LIỆU CÓ LÀM NÊN LỊCH SỬ LẦN 2

Xin chào các bạn, đã rất lâu rồi những chiếc điện thoại cục gạch và cơ bản lại gây bão đến như thế khi mà HMD Global công nghệ Phần Lan đã hồi sinh chiếc 3310 huyền thoại từng bán được hơn 126 triệu chiếc tính đến năm 2005 và là chiếc điện thoại bán chạy thứ 12 trong lịch sử.

Chiếc 3310 2017 vừa chính thức ra mắt tại sự kiện Nokia ở đại hội di động thế giới MWC 2017 và đây chính là bí mật lớn nhất được giấu đến phút cuối của buổi họp báo. Hôm nay http://safetystore.vn/ xin chia sẽ với các bạn bài viết chiếc Nokia huyền thoại 3310 tái xuất sau 17 năm liệu có làm nên lịch sử lần 2.

Chiếc Nokia huyền thoại 3310 tái xuất sau 17 năm liệu có làm nên lịch sử lần 2

Trước hết về thiết kế, thực ra nếu đặt cạnh 3310 năm 2000 thì phiên bản mới không giống lắm bởi vì nó hơi tròn quá và vỏ nhựa thì cũng quá là bóng bẩy khiến cho máy trông giống như một con sau mà thực ra thì cũng hơi giống viên đá cuội, tùy vào cách nhìn nhận của mỗi người.

Nhưng về cơ bản thì nó không giữ được vẻ cứng cáp và chắc nịch của phiên bản cũ, nhưng ưu điểm là máy mới rất nhẹ chỉ có 79,6 gam và mỏng hơn gần gấp đôi. Các màu sắc 3310 mới bên cạnh tông xanh hải quân và xám như cũ thì được bổ sung hai sắc màu khá lòe loẹt là vàng và cam. 

Một lần nữa ta cảm giác giống món đồ chơi để nghịch chứ không mang được thần thái chắc chắn, đáng tin cậy của bản gốc, nhưng tuy nhiên là máy mới vẫn rất bền. Máy có màn hình 3.2 inch, có màu, độ phân giải là 240x320 và có một lớp phủ phân cực bằng nhựa để chống lóa khi nhìn dưới ánh nắng.
Nokia 3310 2017
Hãy để ý là lớp nhựa này cũng được uốn cong nhẹ ra các viền, một thứ mà ngày nay chúng ta thường gọi là cong 2,5D. Đây có lẽ là cải tiến lớn nhất so với màn hình đen trắng chỉ có thể hiển thị được 5 dòng chữ với độ phân giải 84x84 của 3310 cách đây 17 năm.

Trên một không gian hiển thị mới ta có thể làm được nhiều thứ hơn với hệ điều hành Nokia Seri 30, còn nói về pin dung lượng 1200mAh là đủ lớn để máy có thời gian chờ lên đến 31 ngày liền, thời gian gọi điện lên đến 22,1 tiếng, như vậy là đã cao hơn 3310 đời cũ lên đến 10 lần.

Thỏi pin thì vẫn tháo rời được, cổng sạc đã được chuyển sang dùng chân micro-USB để cho hợp thời. Một số thứ phải có ở điện thoại thời mới thì cũng chẳng thiếu như là khay cắm thẻ nhớ mở rộng bộ nhớ tối đa 32GB.
Nokia 3310 2017
Có kết nối bluetooth, có một tính năng rất là xịn đó là Slend, khả năng chuyển nội dung qua bluetooth mà không cần thiết bị nhận phải ghép đôi với thiết bị gửi. Có nghe nhạc mp3, nghe đài FM, camera 2mpx.

Tuy nhiên, điều đáng chê nhất ở 3310 mới là nó chỉ hỗ trợ kết nối mạng 2,5g là tối đa, hoàn toàn không có 3g hay cũng đừng mơ đến 4g, vì vậy trải nghiệm internet ở đây thực sự vô cùng khủng khiếp.

Như đã nói thì HMD Global đưa lên 3310 thế hệ điều hành Seri 30+, đây thực ra là hệ điều hành mà hãng Media tek đã thiết kế cho Nokia dưới thời Microsoft quản lý, nay thì HMD được phép sử dụng.

Trên máy thì không còn tồn tại một dấu hiệu nào của sản phẩm Microsoft và giữ đucợ cảm giác Nokia của xưa kia. Vẫn có kho ứng dụng để tải những ứng dụng hay ho hơn về cho máy, nhưng máy chỉ kết nối 2,5g nên cũng không nên kỳ vọng gì nhiều, trình duyệt web của máy do Opera đảm nhận.
Nokia 3310 2017
Nhưng tính năng gây hứng thú nhất thì chắc chắn là phiên bản mới nhất của rắn săn mồi do Game lot đảm nhiệm, nó đã có màu và nhìn hơi khác với cảm giác đùa nghịch của xưa kia và nó được đặt riêng thành một mục rất dễ truy cập. 

3310 dự kiến sẽ được bán ra từ quý 2 năm nay với mức giá ở Châu Âu là 49 Uro, tương đương với khoảng 1,18 triệu đồng Việt Nam. 

Về tổng thể thì nó là một điện thoại cơ bản rất tốt, nó là một liệu pháp thanh lọc cơ thể kỹ thuật số hoặc là một điện thoại dành cho những kì nghĩ, khi mà một phần nào đó các bạn muốn tắt hết tất cả thiết bị, nhưng một phần vẫn cần một điện thoại khi cần thiết, đây chính là một giải pháp thông minh.

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét