Music

Trên tay cáp Sony VMC-MM2, giải pháp giúp chụp và quay video đồng thời giữa 2 camera Sony Alpha

Nếu bạn chỉ có một mình trong một sự kiện và bạn cần chụp cùng lúc hai máy với hai góc nhìn khác nhau, hai máy với hai tiêu cự rộng và hẹp khác nhau hoặc nếu bạn cần một máy quay video chính với góc hẹp tele, trong khi đó một máy khác quay với góc rộng quay cảnh hậu trường... và hai camera của bạn đều của Sony thì sợi cáp Sony VMC-MM2 mà mình trên tay hôm nay là giải pháp tối ưu nhất cho bạn.


Trên tay cáp Sony VMC-MM2, giải pháp giúp chụp và quay video đồng thời giữa 2 camera Sony Alpha


Thức tế nó là sợi dây Micro USB hai đầu, giúp kết nối trực tiếp giữa chiếc RX0 và các dòng máy Sony Alpha. Khi nối cổng USB vào cổng Multi trên camera chính giúp chúng ta điều khiển chụp đồng thời hai máy cũng một lúc.

Chức năng quay phim chúng ta cũng có thể điều khiển tương tự. Khi chuyển chế độ quay phim trên Sony Alpha bắt buột chúng ta cũng chuyển qua chế độ quay phim trên RX0 thì cả hai mới cùng hiểu với nhau.

Để gắn hai máy ảnh lại với nhau thì ta có rất nhiều cách, nhưng cách dễ nhất là các bạn có thể kiếm phụ kiện như một chiếc ballhead mini với một đầu là răng ốc chuẩn để gắn vào camera phụ, đầu còn lại là đầu gắn vào hotshoe trên camera chính. 


Ngoài ra chúng ta có thể điều khiển camera RX0 xoay tùy theo hướng mà mình muốn.

Lưu ý: Để đồng bộ hóa khi bấm quay video giữa hai máy, tức là ta dùng nút nhấn chụp để điều khiển thì máy ảnh chính phải được chỉnh lại thông số để gán chức năng quay video khi bấm cò chụp_"Movie with shutter".

Tuy nhiên, có một số máy không cho chúng ta chỉnh chức năng này, tốt nhất bạn nên tham khảo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trước khi thao tác này.

Dây cáp Sony VMC-MM2 là sợi dây cáp một chiều và không thể thay thế bằng các sợi dây cáp của hãng khác.

Đầu cáp microUSB thẳng là để gắn vào cổng Multi của camera chính, là camera điều khiển chụp, đầu cáp microUSB chữ L còn lại để gắn vào cổng Multi trên camera phụ, là camera được chụp.

Nếu bạn đảo ngược dây thì bạn phải điều khiển chụp từ máy phụ chứ máy chính lúc này sẽ không hiểu khi bạn bấm nút chụp.



Khi bạn gắn cáp vào thì tất nhiên lúc này máy bạn sẽ không chống nước được, kể cả trên chiếc RX0.

Sợi dây cáp này cho phép chúng ta chụp đồng thời một sự kiện từ 2 điểm nhìn, ví dụ như camera chính dùng để chụp chân dung, camera phụ dùng để chụp hậu trường với gốc nhìn rộng hơn. Hoặc có thể áp dụng cho các Youtuber hiện nay, với một camera chính quay sản phẩm, camera phụ chân dung của mình.

Dây cáp Sony VMC-MM2 được thiết kế dạng xoắn giúp giữ cho dây cáp gọn gàng và không bị vướng dây khi thao tác chụp.

Sợi dây cáp này có mức giá khá cao, hiện tại ở Mỹ nó được bán với giá 50$ cho một sợi dây cáp OTP với hai đầu MicroUSB. Mình nghĩ nếu chúng ta tìm được một sợi dây cáp của một hãng khác với giá rẻ hơn để sử dụng sẽ tiết kiệm hơn.

Hy vọng thông qua những thông tin mà chúng tôi chia sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm và đưa ra lựa chọn chính xác cho mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, xin chào và hẹn gặp lại.

Keyword: Trên tay cáp Sony VMC-MM2, giải pháp giúp chụp và quay video đồng thời giữa 2 camera Sony Alpha

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét