Music

Microsoft Surface Laptop - Giá cao nhưng chạy Windows 10 S rút gọn cho máy giá rẻ

Tại sự kiện Microsoft Edu tổ chức tại New York, Microcsoft đã giới thiệu mẫu máy tính mới của họ. Máy có tên gọi là Surface Laptop chạy Windown 10 S dành cho giáo dục với mức giá 999 USD. Chúng có gì hấp dẫn thì ngay bây giờ sẽ là câu trả lời.

Microsoft Surface Laptop - Giá cao nhưng chạy Windows 10 S rút gọn cho máy giá rẻ

Surface Laptop rất nhẹ chỉ nặng 2.25kg và độ dày chỉ có 14,5 mm trong khi có màn hình lớn lên đến 13.5 inch. Một điểm nhỏ nhưng rất đáng giá là ta có thể dễ dàng mở nấp máy chỉ bằng một tay. Một khả năng mà cho đến giờ vẫn chưa có nhiều máy tính làm được.

Bề mặt xung quanh bàn phím được phũ lớp vãi Alcatara rất cao cấp, bền chắt và không bị ố màu đồng thời cũng có thể lau chùi dễ dàng. Bề mặt vãi khiến cho cảm giác thao tác dễ chịu hơn rất nhiều so với mặt nhựa của laptop thông thường. Và cũng không mang lại cảm giác lạnh lẽo, khô khan như bề mặt nhôm.



Nhưng cũng vì không là từ nhựa hay nhôm mà Microsoft buộc phải thiết kế loa ngoài ở một vị trí khác. Âm thanh sẽ không đi từ các lỗ loa riêng biệt mà đi từ các khe hở của bàn phím.

So sánh với các sản phẩm cùng kiểu dáng thì mẫu máy mới của Microsoft nhẹ nhàng hơn hẳn so với MacBook Air và vẽ đẹp của nó hoàn toàn sánh ngang các mẫu Macbook 2016 hay ZenBook 3 của Asus.

Trãi nghiệm các thao tác trên máy vẫn rất tốt như Surface Book thậm chí còn tốt hơn. Bàn di chuột rộng rãi, thao tác vuốt chuột mượt mà chưa từng thấy trên bất kỳ chiếc máy tính chạy Windown từ trước đến nay.

Màn hình cực kỳ mỏng tỷ lệ 3/2 kích thước 13.5 inch hiển thị rất sáng và màu sắc rực rỡ. Độ phân giải 2256 x 554, mật độ điểm ảnh 201ppi. Đây cũng là màn hình cảm ứng và dùng được bút Surface Pen nhưng nó không gặp lại được 360 độ như Surface Book.



Điểm trừ duy nhất của Surface Laptop có lẻ chỉ nằm ở cổng kết nối. Máy chỉ có duy nhất một cổng USB 3.0 và một cổng mini displayport để kết nối với màn hình hay máy chiếu ở bên ngoài. Ngoài ra thì nó không có khe cắm thẻ nhớ, không có cổng USB Type C. Đây là những cắt giảm phù hợp với ngoại hình mỏng và đối tượng sử dụng chỉ là sinh viên.

Xét về giá và cấu hình Surface Laptop có giá khởi điểm từ 999 USD rồi lên đến mức cao nhất 2199 USD. Với mức giá này thì khá là cao nhưng xét về mức độ hoàn thiện và ngoại hình thì không hề tệ.

Tất cả các vi xử lý của máy đều thuộc dòng Kaby Lake mới nhất trong năm nay của Intel. Bộ xử lý đồ họa Iris Plus Graphics 640 trên bảng core i7.

Microsoft cho biết hiệu năng tổng thể của Surface Laptop nhanh hơn Macbook Air và Macbook Pro. Thời lượng pin cao cụ thể là máy có thể dùng liên tục tròng vòng 14.5 giờ một con số quá vượt trội.


Tuy nhiên có một điểm mà mọi người còn lấn cấn khi mua Surface Laptop là ở hệ điều hành. Bản Windows 10 mà máy này chạy sẵn thật ra chỉ là một bản rút gọn có tên Windows 10 S. S là từ viết tắt của tinh giản, hiệu suất, cải thiện và bảo mật, ngoài ra nó còn có nghĩa là linh hồn của hệ điều hành.

Cùng với Surface giá cao thì Windows 10 S ra mắt để phục vụ mục đích học tập với giá chỉ từ 198$ Mỹ với nhiều lựa chọn đến từ các tên tuổi quen thuộc như Dell, Asus, HP, Samsung,…

Các trường học cũng có thể nâng cấp máy tính lên Windows 10 S trong tương lai. Tuy nhiên hãy nhớ rằng Windows 10 S là hệ điều hành tinh giản phục vụ cho giáo dục. Vì thế nó chỉ cho phép chạy các phần mền ứng dụng tải từ Windows Store.

Vừa rồi là phần tổng hợp của chúng tôivề Surface Laptop và Windows 10 S, những chi tiết này có làm cho các bạn hứng thú không hãy để lại ý kiến ở phần comment bên dưới nhé.

Keyword: Microsoft Surface Laptop-Giá cao nhưng chạy Windows 10 S rút gọn cho máy giá rẻ

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét