Music

IPHONE TỰ GIẢM HIỆU NĂNG KHI BỊ CHAI PIN

Từ trước đến nay chúng ta đều tò mò là tại sao càng update IOS, update phần mềm thì máy chúng ta lại càng chậm mới đây thì Gearbeen đã tìm ra nguyên nhân và Apple cũng thừa nhận rằng hãng làm giảm xung nhịp CPU đi, giảm hiệu năng của máy đi để chúng ta có thời gian sử dụng máy tốt hơn.

Iphone tự giảm hiệu năng khi pin bị chai

Với những chiếc máy iphone bị chai pin thì chúng ta đã biết rõ rồi pin càng chai hiệu năng càng giảm chúng ta đã biết rõ rồi thì nên chọn các sản phẩm sao cho pin ít bị chai nhất.

Chúng ta sẽ cùng so sánh hiệu năng giữa hai chiếc iPhone 6 cũ một chai pin ít, một chai rất nhiều để xem nó như thế nào nhé.

Như các bạn đã thấy thì cùng là iPhone 6 nhưng chiếc bên phải khởi động nhanh hơn chiếc bên trái cực kỳ nhiều, hai máy có chung một ID, lượng game, phần mềm được cài đặt cũng giống nhau y hệt cả hai đều được cài đặt chung một IOS 10.1.2 thì xem liệu trong quá trình sử dụng hàng ngày hiệu năng có khác nhau hay không.

Cả hai mình đều vào ứng dụng Battaly lite thì chiếc iphone bên tay phải nó mới bị chai có 14% thôi tức dung lượng pin thực còn 86% so với khi mà máy xuất xưởng còn con bên trái chai cực mạnh 86% tức là bạn phải thay pin sớm.

Với phần mềm Geekbench điểm đa nhân của con phía bên phải là 2684 con bên trái là 1389 chỉ bằng một nửa và điểm đơn nhân cũng vậy cả hai sản phẩm này khi mình chấm thì đều không cắm sạc hay làm gì cả.

Test lại nhiều lần thì cũng như vậy thì con bên trái thì gần như điểm hiệu năng của nó chỉ còn một nửa thôi.

Bây giờ chúng ta sẽ quay lại với các ứng dụng bình thường để xem thực tế nó có ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng hay không.

Với các app nhẹ như fb, instagram thì thời gian chênh lệch cũng không nhiều lắm. Với tựa game Temple Run cùng là iphone 6 nhưng khoảng thời gian load giữa hai máy chênh lêch khá xa chứng tỏ hiệu năng của máy bị chai pin nhiều đã giảm rõ rệt điều này ảnh hưởng rất nhiều đến các bạn thích chơi game.

Thì có thể đưa ra kết luận rằng Apple đã can thiệp vào máy để giảm hiệu năng của máy đi giúp tăng thời gian sử dụng của máy.


Các bạn để ý có thể thấy hiệu năng chuyển cảnh của nó cũng không được tốt đối với các tựa game nặng như Asplant 8 thì còn có thể lag hơn nữa.

Và hiệu năng chênh lêch này khi bạn chơi các tựa game thì thực sự nó có ảnh hưởng, các ứng dụng nhẹ nhàng thì khoảng cách không quá khác biệt nhưng với các game nặng như Asplant 8 thì khoảng cách giảm rõ ràng.

Vậy nếu bạn là người sử dụng bạn muốn chọn hiệu năng hay thời gian sử dụng lâu hơn hãy comment phía bên dưới để mọi người được biết.

Keyword: Iphone tự giảm hiệu năng khi pin bị chai

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

1 nhận xét: